สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

คำนวน BTU แอร์ ให้เหมาะสมกับห้อง

คำนวน BTU แอร์ ให้เหมาะสมกับห้อง

จำหน่าย ติดตั้ง  แอร์ เครื่องกรองน้ำ คุณภาพ ราคาถูก

ที่มีบริการหลังการขาย 

สนใจสินค้าบริการขอคำปรีกษาได้ที่ คุณคมสัน เนมีแสน
Tel.089-9276823 ,086-3872683,Tel.034-342012
ID.0863872683
บริการในกรุงเทพ และปริมณฑล


พร้อมของแถมฟรี สุดคุ้ม ประหยัด ดี ถูก มี บริการ
เปิดบริการทุกวัน

คำนวณบีทียู, BTU แอร์, คำนวณบีทียูแอร์บ้าน,  ขนาดบีทียูแอร์

บีทียูคืออะไร , จะรู้ได้อย่างไรว่าแอร์เต็มบีทียู, EER คืออะไร


 คำนวณบีทียู

BTU = พื้นที่ห้อง(กว้างxยาว) x ตัวแปร
ตัวแปรแบ่งได้ 2 ประเภท
700 = ห้องที่มีความร้อนน้อยใช้เฉพาะกลางคืน
800 = ห้องที่มีความร้อนสูงใช้กลางวันมาก
Note:กรณีที่ห้องสูงกว่า 2.5 เมตร บวกเพิ่ม 5 %

     

 

คำนวณบีทูยูแอร์ มีปัจจัยเพิ่มเติมดังนี้
1. จำนวนและขนาดของหน้าต่าง
2. ทิศที่แดดส่องหรือทิศที่ตั้งของห้อง
3. วัสดุหลังคามีฉนวนกันความร้อนหรือไม่
4. จำนวนคนที่ใช้งานในห้อง

ทำไมต้องเลือกบีทียูแอร์ให้พอเหมาะ
BTU สูงไป คอมเพรสเซอร์ทำงานตัดบ่อยเกินไป ทำให้ประสิทธิ์ภาพในการทำงาน ลดน้อยลงทำให้ความชื้นในห้องสูง ไม่สบายตัวและที่สำคัญราคาแพงและสิ้นเปลืองพลังงาน
BTU ต่ำไป คอมเพรสเซอร์ทำงานตลอดเวลา เพราะความเย็นห้องไม่ได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้ สิ้นเปลืองพลังงานและเครื่องเสียเร็ว

บีทียู (BTU) คืออะไร

บีทียู (BTU) Britrish Thermal Unit  คือ หน่วยที่ใช้วัดปริมาณความร้อนหน่วยหนึ่ง (ซึ่งเป็นที่นิยมใช้มากในระบบปรับอากาศ)  สามารถเทียบได้กับหน่วยแคลรี่หรือหน่วยจูลในระบบสากล โดยที่ความร้อน 1 BTU คือปริมาณความรค้อนที่ทำให้น้ำ 1 ปอนห์ มีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นหรือลดลง 1 องศาฟาเรนไฮด์ สำหรับเครื่องปรับอากาศนั้นจะวัดกำลังความเย็นหรือความสามารถในการดึงความ ร้อน ออกจากห้องปรับอากาศในหน่วยบีทียูต่อชั่วโมง (BTU/h) ซึ่งเทียบเท่ากับหน่วยวัตต์ในระบบสากล 

เช่น เครื่องปรับอากาศขนาด 12,000 บีทียูต่อชั่วโมง  หมายความว่าเครื่องปรับอากาศเครื่องนั้น มีความสามารถในการดึงความร้อนออกจากห้องปรับอากาศ 12,000 บีทียู ภายในเวลา 1 ชั่วโมง แต่โดยทั่วไปมักใช้คำว่า บีทียู ต่อ ชั่วโมง ซึ่งเป็นการใช้ที่ผิดหลักวิชาการแต่ว่าเป็นที่เข้าใจกันโดยทั่วไป

จะรู้ได้อย่างว่าแอร์เต็มบีทียู?

คำว่า "แอร์เต็มบีทียู" คือ ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์ตรงตามบีทียูที่กำหนดไว้ เช่น 12000 บีทียู  ซึ่งการที่จะรู้ว่าแอร์เต็มบีทียูหรือไม่เป็นเรื่องที่ยากมากครับ  เพราะจะต้องทำงานทอสอบจากห้องแล็บ (Laboratory)  ที่ได้มาตรฐาน จึงจะทราบว่าแอร์เครื่องนี้สามารถทำได้กี่บีทียู  โดยทั่วไปแล้วมักจะดูกันที่รุ่นคอมเพรสเซอร์เป็นหลัก  ว่าคอมเพรสเซอร์รู่นนี้สามารถทำความเย็นได้กี่บีทียู  แต่ในความเป็นจริงการที่แอร์เครื่องหนึ่งจะทำความเย็นได้กี่บีทียูนั้น  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของคอมเพรสเซอร์เพียงอย่างเดียว  แต่มีองค์ประกอบอีกหลายอย่างโดยขึ้นอยู่กับการออแบบของวิศวกร  ว่าจะต้องการระบายความให้ได้เท่าไร  โดยการออกแบบแผงคอยล์ มอเตอร์ ใบพัดลม ชุดอุปกรณ์ให้เข้ากันและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ  เพื่อให้ได้บีทียูตามที่ต้องการ

EER คืออะไร

EER (Energy Efficiency Ratio)  เป็นค่าประสิทธิภาพพลังงานซึ่งคำนวณโดย  การเอาค่าบีทียูมาหารด้วยจำนวนวัตต์  เช่นแอร์ 12000 บีทียู  ให้พลังงาน 1200 วัตต์ ค่า EER จะเท่ากับ 12000/1200 = 10.0

Tags : คำนวน BTU แอร์  แอร์ไดกิ้น มิตซู แอร์บ้าน แอร์ลดราคา แอร์ถูก แอร์ราคาส่ง  cta cta-centerair เซ็นเตอร์แอร์ cta-เซ็นเตอร์แอร์  air mitsubishi heavy duty   แอร์มิตซูบิชิ มหาจักร   แอร์ลดราคา  แอร์ใหม่2014  ราคาแอร์ แอร์ผ่อนO%  แอร์ราคาถูก  แอร์มิตซูบิชิ  แอร

view