สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

โรคร้ายแรงที่มากับน้ำดื่มไม่ได้คุณภาพ

โรคร้ายแรงที่มากับน้ำดื่มไม่ได้คุณภาพ

สนใจสินค้าบริการขอคำปรีกษาได้ที่ คุณคมสัน เนมีแสน
Tel.089-9276823 ,086-3872683,Tel.034-342012
ID.0863872683
บริการในกรุงเทพ และปริมณฑล

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อร่างกายได้รับน้ำที่ไม่สะอาด และไม่บริสุทธิท์ ?

            ร่างกายต้องการน้ำ ประมาณ 75% เพื่อจะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง แต่ในปัจจุบัน มีคนจำนวนมากที่เจ็บป่วยเพราะร่างกายขาดน้ำ ซึ่งภาวะการขาดน้ำ คือการดื่มไม่เพียงพอ หรือ การดื่มน้ำที่ไม่บริสุทธ์พอ นั่นเอง

            โรคต่างๆ ล้วนเกิดจากภาวะการขาดน้ำ เช่น คอเลสเตอรอลสูง / ความดันโลหิตสูง / หลอดเลือดตีบ / โรคหัวใจ / โรคเบาหวาน / โรคไต / โรคหอบหือ / และโรคภูมิแพ้ต่าง ๆ

การ ดื่มน้ำที่ดีจะช่วยป้องกันการขาดน้ำและลดการเป็นโรคได้ เนื่องจากน้ำดื่มที่มีความบริสุทธิ์พอ จะซึมเข้าสู่ร่างกายเราได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านการกรอง จากไต ซึ่งจะช่ายให้ร่างกายเราไม่ต้องทำงานมาก จึงเป็นการช่วยลดการเสื่อมสภาพของอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้เราไม่ศูนย์เสียพลังงาน

อาการเจ็บป่วยที่เกิดจากขาดน้ำ

โรคคอเลสเตรอลสูง / โรคความดันโลหิตสูง / โรคหลอดเลือดตีบ / โรคหัวใจ

          เมื่อ ร่างกายขาดน้ำ สมองจะสั่งให้ตับสร้างคอเรสเตอรอลส่งไปตามกระแสเลือด ทำให้ระดับคอเรสเตอรอลในเลือดสูงขึ้น คอเลสเตอรอลที่สร้างขึ้นจะทำหน้าที่คล้ายดินเหนียวเพื่อไปอุดผนังเซลล์ ช่วยรักษาน้ำในร่างกายไว้ เมื่อขาดน้ำต่อเนื่องเป็นเวลานาน ปริมาณคอเลสเตอรอลยิ่งเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดการพอกตามผนังของหลอดเลือดเพิ่มขึ้น เป็นเหตุทำให้หลอดเลือดตีบ หรืออุตตัน หัวใจต้องออกแรงสูบฉีดเลือดหนักขึ้น ถี่ขึ้น เป็นผลให้ความดับโลหิตสูงขึ้น  ถ้าหากเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดโรคหัวใจ ตามลำดับ


โรคเบาหวาน /โรคไต

       น้ำ เป็นอางค์ประกอบหนึ่งในการสร้างพลังงานของเซลล์ในร่างกาย เมื่อเราขาดน้ำ ร่างกายก็จะขาดพลังงานด้วย สมองจึงสั่งให้น้ำพลังงานที่หาได้ง่ายเป็นอันดับแรกมาทดแทน นั่นคือ กลูโคส ซึ่งได้มาจากการเปลี่ยนรูปของอาหารหวานที่เราประทานเข้าไปทำให้น้ำตาลใน เลือดสูงขึ้น นอกจากนั้นสมองยังสั่งให้ลดการหลั่งของอินซูลินลงทำให้เซลล์ไม่สามารถนำ น้ำตาลไปใช้เป็นพลังงาน น้ำตาลจึงอยู่ในกระแสเลือดสูงกลายเป็นโรคเบาหวาน เมื่อน้ำตาลในเลือดมีมาก เลือดจะหนืดเหนียวข้น ไตซึ่งทำหน้าที่ในการขับของเสียก็ทำงานหนักเพื่มขึ้นกว่าเดิม เมื่อไตทำงานหนักเป็นเวลานาน ก็จะค่อยๆ เสื่อม เกิดเป็นโรคไต ตามลำดับ


โรคหอบหืด และโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง

         ในระบบการหายใจของร่างกายเราโดยปกติภายในถุงลมปอดจะมีน้ำอยู่เพื่อให้ความ ชุ่มชื้นทำให้หายใจสะดวก เมื่อร่างกายขาดน้ำสมองจะสร้างสารฮีสทามีน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท ที่ใช้ควบคุมและรักษาระดับน้ำในร่างกาย ฮีสทามีนทำหน้าที่ให้หลอดลมและถุงลมปอดหดตัว ลดอัตราการทำงานของปอด และยังหลั่งเมือก (มิวคัส) มาเครือบถุงลมเพื่อป้องกันการสุญเสียน้ำตอนเราหายใจออก ไม่ให้น้ำระเหยออกได้ง่าย ทำให้หายใจติดขัด ลำบาก เกิดเป็นอาการหอบหืด เมื่อร่างกายขาดน้ำสมองจะสร้างฮีสทามีน ซึ่งจะกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขายบางชนิด ซึ่งส่งผลต่อการยับยั้งการทำงานของไขกระดูก ทำให้ประสิทธิภาพและปริมาณของภูมิคุ้มกันลดลง ไม่เพียงพอที่จะไปต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมและเชื้อโรคต่างๆ ที่เข้ามาในร่างกาย ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง นั่นเอง ครับ


Tags : โรคร้ายแรงที่มากับน้ำไม่สะอาด cta cta-centerair เซ็นเตอร์แอร์ cta-เซ็นเตอร์แอร์   เครื่องกรองน้ำ RO (REVERSE OSMOSIS) 5 6 7ขั้นตอน UF UV  อัลคาไลร์ ( Alkaline)สำหรับโรงงาน  สำนักงาน  ร้านค้า  และครัวเรือน

view